วิสัยทัศน์
|
วิสัยทัศน์
โรงเรียนแห่งการเรียนรู้ มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลเมือง
ยกระดับสู่มาตรฐานสากล บนพื้นฐานความเป็นไทย
|
ปรัชญา
|
ปรัชญา
สุโข
ปัญญา ปฏิลาโภ
ปัญญาทำให้เกิดสุข
|
เอกลักษณ์ และอัตลักษณ์
|
เอกลักษณ์ลูกศีลาฯ
ลูกศีลาฯ มารยาทดี
มีน้ำใจ ใฝ่หาความรู้
สู่มาตรฐานสากล
อัตลักษณ์ลูกศีลาฯ
ลูกศีลาฯ กิจกรรมเด่น เน้นคุณธรรม
|
พันธกิจ / เป้าประสงค์
|
พันธกิจ
(พ.ศ. 2558 – 2563)
1.
พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ
และเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย
|
2.
พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพรองรับเกณฑ์การประเมินระดับชาติ
|
3.
พัฒนาการจัดการเรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551 อย่างมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาของชาติอย่างยั่งยืน
|
4.
ส่งเสริมการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
|
5.
พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
และมีเทคโนโลยีทางการศึกษาที่ทันสมัย
|
6.
เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งระหว่างโรงเรียน
และชุมชน
|
เป้าประสงค์
ด้านผู้เรียน
(พ.ศ.2559 – 2563)
|
1.
ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในระดับดี
ร้อยละ 70 ขึ้นไป
|
2.
ผู้เรียนสามารถคิดแบบมีวิจารณญาณ
และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (เน้นทักษะกระบวนการคิดร้อยละ 80)
|
3.
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม
และค่านิยมที่พึงประสงค์ในระดับดี ร้อยละ 80
|
4.
ผู้เรียนมีความสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง
ร้อยละ 90
|
5.
ผู้เรียนปฏิบัติตนตามหน้าที่
ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรม บนพื้นฐานความเป็นไทย ร้อยละ 90
|
6.
ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
มีสุนทรียภาพด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา ร้อยละ 90
|
7.
ผู้เรียนเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
และยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างของผู้อื่น ร้อยละ 80
|
ด้านครู (พ.ศ.2559 – 2563)
|
1.
พัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พุทธศักราช 2551
1.1.
แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง
พุทธศักราช 2551
1.2.
การจัดการเรียนรู้บูรณาการ
1.3.
การพัฒนาสื่อ/สร้างนวัตกรรม
1.4.
เทคโนโลยีการศึกษา
1.5.
การวัดและประเมินผลอย่างเป็นรูปธรรมและเหมาะกับศักยภาพผู้เรียน
|
2.
สนับสนุนส่งเสริมให้ครูมีวิทยฐานะสูงขึ้นร้อยละ
100
|
ด้านผู้บริหาร
(พ.ศ.2559 – 2563)
|
1.
ส่งเสริมการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล
โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
|
ด้านชุมชน (พ.ศ.2559 – 2563)
|
1.
ชุมชนและภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการดูแลนักเรียน
การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การใช้แหล่งการเรียนรู้
การสืบสานประเพณีวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น และการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
|
2.
โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้และนำความรู้สู่ชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ
|
3.
มีการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียนอย่างต่อเนื่องและเป็นปัจจุบัน
|
|